วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2566

หน้าจอ : รับชำระเงินจากสมาชิก

 


            หน้าจอ : สมาชิกมาชำระเงิน คือ ใช้ทำรายการรับชำระเงินจากสมาชิก ระบบสามารถให้สมาชิกจ่ายเงินไว้เกินเงินล่วงหน้าได้ เช่น ตอนนี้ในระบบกำหนดเงินสงเคราะห์ศพล่วงหน้าไว้ 600 บาท หากสมาชิกท่านใดมีความต้องการจ่ายไว้เกิน 600 บาท และไม่อยากมาชำระเงินบ่อย ท่านสามารถจ่ายเงินล่วงหน้าไว้เกินได้ เช่น สมาชิกอาจจะ จ่ายเงินล่วงหน้า ไว้ 2,000 บาท และ เมื่อมีสมาชิกท่านใดเสียชีวิตไป ระบบก็จะหักเงินไปเรื่อยๆ แต่จะยังไม่มีการเรียกเก็บเงินสมาชิกท่านนี้ จนกว่าเงินของสมาชิกท่านนี้จะเหลือเงินน้อยกว่า 600 บาท ระบบก็จะทำการตั้งหนี้ไว้เพื่อเรียกเก็บเงิน และ เมื่อเงินของสมาชิกนั้นๆ เหลือน้อยกว่าที่สมาคมกำหนดไว้ เช่น สมมติว่า ทางสมาคมกำหนดยอดเงินคงเหลือขั้นต่ำที่ 300 บาทระบบก็จะออกใบแจ้งเตือนให้สมาชิกมาชำระเงิน อีกครั้ง

     ในส่วนที่ 1.จะเป็นรายชื่อสมาชิกทั้งหมดที่ใช้งานอยู่ในระบบ ท่านสามารถค้นหา ตามรหัสสมาชิก ตามชื่อ ตามกลุ่ม หลังจากนั้นให้ Click ที่ลิสต์ในรูปที่ 1 ข้อมูลจะมาแสดงในส่วนที่ 2

ในส่วนที่ 2 จะแสดงการเคลื่อนไหวทุกอย่างสมาชิกๆนั้น ท่านสามารถตรวจสอบดูการเข้าออกของเงินได้จากหน้านี้เลย จะเป็นการเคลื่อนไหวภายในปีบัญชีเท่านั้น หลังจากปิดบัญชี ระบบจะย้ายข้อมูลไปใส่ใน BACKUP

ในส่วนที่ 3 จะเป็นรายการที่สมาชิกค้างชำระเงินเท่านั้น ถ้าไม่มีรายการค้าง ระบบก็จะไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ ท่านจะเห็นจำนวนเงินที่ชำระจริงตามรูป เช่น ถ้าขั้นต่ำบอกชำระ 0 บาท นั่นหมายความว่า ยอดเงินคงเหลือของท่านน่าจะมีมากกว่าหรือเท่ากับ 600 บาท และ ท่านต้องการจ่ายไว้เกินท่านก้สามารถทำได้เช่นกัน หลังจากที่ท่ากดปุ่ม SAVE สามารถพิมพ์ใบเสร็จออกจากระบบได้เลย

ในกรณี ที่ท่านเก็บเงินจากสมาชิกที่ให้พ้นสภาพไปแล้วข้อมูลสมาชิกจะไม่แสดงในส่วนที่ 1 ให้ท่านติ๊ก ที่ สมาชิกที่ออกไปแล้ว และ เงิน < 0 บาท และ กดปุ่ม แว่นขยาย ระบบก็จะดึงข้อมูล มาให้ท่านเพื่อทำรายการ รับชำระเงินได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หน้าจอ กำหนดสิทธ์การใช้งานในระบบ

            เป็นหน้าจอ กำหนดสิทธิ์การใช้งานเมนุต่างๆของระบบ โดยจะแบ่งเป็นออกตามประเภทของเมนูที่มีในระบบ